NHÂN LOẠI TRẢI QUA 3 CẤP ĐỘ TIẾN HOÁ NHẬN THỨC & HÀNH VI

Nhân loại sẽ trải qua 3 cấp độ của SỰ TIẾN HOÁ NHẬN THỨC & HÀNH VI. Và đó là điều tất yếu khách quan mà Tạo Hoá sắp đặt sẵn cho nhân loại và bất cứ linh hồn nào trải nghiệm trong thân xác con người.

– Cấp độ 01: BẢN NĂNG DẪN DẮT HÀNH VI
– Cấp độ 02: BẢN NGÃ DẪN DẮT HÀNH VI
– Cấp độ 03: “Ý THỨC THUẦN KHIẾT” DẪN DẮT HÀNH VI

[TP.HCM ngày 29.03.2022]

Xin chào những người bạn Facebook thân mến! Bạn đang đợi bài viết có tựa đề [TÂM LINH & SỰ TIẾN HOÁ Ý THỨC TRÊN ĐỊA CẦU] phải không?

Hôm nay, ngày 29.03 nhân dịp tri ân Nhà Xuất Bản Tổng Hợp TP.HCM đã dàn trang xong cuốn sách Pháp Thiền “Tất Cả Chỉ Là Ý Nghĩ” . Tôi xin phép được trích dẫn một vài điều tuyệt vời và đại ý từ Hệ thống Minh Triết & Giáo lý được nêu trong cuốn sách. Để quý bạn đọc hiểu hơn về cuộc hành trình Tâm linh của bản thể.

Nếu bạn đã từng đọc qua các bộ sách [TẤT CẢ CHỈ LÀ Ý NGHĨ] (xuất bản 2020) hay [GIÁC NGỘ – BÍ MẬT TỐI CAO] (xuất bản 2021). Bạn sẽ hiểu hơn về bài viết ngày hôm nay:
———————-
Nhân loại sẽ trải qua 3 cấp độ của SỰ TIẾN HOÁ NHẬN THỨC & HÀNH VI. Và đó là điều tất yếu khách quan mà Tạo Hoá sắp đặt sẵn cho nhân loại và bất cứ linh hồn nào trải nghiệm trong thân xác con người.

– Cấp độ 01: BẢN NĂNG DẪN DẮT HÀNH VI
– Cấp độ 02: BẢN NGÃ DẪN DẮT HÀNH VI
– Cấp độ 03: “Ý THỨC THUẦN KHIẾT” DẪN DẮT HÀNH VI
———————-
** Cấp độ 01 là cấp độ của thú, cấp độ hoạt động của động vật và thực vật. Ở cấp độ này, con người biểu hiện ở 5 điều căn bản, đó chính là: Ăn, Uống, Ngủ – Nghỉ Ngơi, Tình Dục, Bản Năng Tự Vệ Xác Thân … Mục đích của cấp độ “bản năng” là “ĐẢM BẢO SỰ SINH TỒN” . Và đó là cấp độ nền tảng nhất trong sự tiến hoá hành vi.

** Cấp độ 02: “BẢN NGÃ DẪN DẮT HÀNH VI”. Cấp độ này, thị hiện rõ nhất trong chủng người. Ở cấp độ này, chia làm 3 hình thái : bản ngã tiêu cực; bản ngã tích cực; bản ngã vi tế.

– DẠNG BẢN NGÃ TIÊU CỰC, hành vi con người biểu hiện ra các hình thái: sân si, đố kỵ, bức xúc, ghen tức, muốn thể hiện, khoe khoang, ghen ăn tức ở, tự ái …. cái dễ dàng nhìn thấy nhất ở cấp độ thấp này, là Tâm Trí con người ta rất dễ động loạn, nhiều tạp niệm, suy diễn và rất dễ tổn thương nội tâm. Thường hay có thái độ trịch thượng, xem thường người khác và rất muốn khoe khoang chứng toả bản thân. Cấp độ này còn gọi là CẤP ĐỘ CỦA VÔ MINH. Và nặng hơn cấp độ này là người trầm cảm, tâm thần, điên dại … (dân gian gọi là Ma Nhập, Quỷ nhập…). Những hiện tượng hầu đồng, lên đồng, nhập đồng …. cũng đang ở cấp độ này.

– DẠNG BẢN NGÃ TÍCH CỰC, hành vi con người đã tiến hoá lên một tầng cao mới. Năng lượng Tâm thức cũng đã bắt đầu thay đổi. Những con người này, Tâm thức thể hiện ở những điểm sau: họ khát vọng hơn, tự tin hơn trong cuộc sống, mạnh mẽ hơn, có tinh thần cầu tiến và học hỏi, vươn lên trong cuộc sống. Họ thường né tránh tiêu cực, hướng đến điều tích cực cuộc sống. Họ yêu thích những khuynh hướng hay môi trường theo kiểu “truyền cảm hứng sống & làm việc”. Dạng này, có rất nhiều ở xã hội hiện tại. Ở trong các lớp dạy làm giàu, phát triển bản thân, những lớp học truyền cảm hứng vươn lên trong cuộc sống, hay những lớp NLP – lập trình tư duy. Những con người Tâm Thức tiến hoá ngưỡng này, thường có một cuộc sống dễ chịu và khá giả hơn người ở cấp độ trước.

– DẠNG BẢN NGÃ VI TẾ, đây là dạng hiếm gặp và ít gặp trong xã hội loài người. Nếu có, nó thường xuất hiện ở những người ĐANG TU TẬP TÂM LINH nhưng chưa triệt thấu hoàn toàn. Đang còn ảo tưởng và định nghĩa về “CÁI GỌI LÀ TA”. Những dạng bản ngã vi tế thường thích nói về cảnh giới Tâm linh huyền bí, còn lạc trôi trong các khái niệm tiền kiếp – hậu kiếp, luân hồi, cảnh giới của bản thân, hay đã trở thành một ai đó một thực thể tâm linh nào đó …. Dạng này rất khó gỡ, cần có một Giáo lý Tâm linh thượng thừa để đả phá những “ảo tưởng” trong Tâm Trí của những kẻ này. Những dạng này “ghi nhớ rất nhiều các kiến thức Tâm linh”, Tâm Trí lúc nào cũng bị mắc kẹt trong những gì mà nó thu lượm, không trở nên tĩnh lặng lặng thuần khiết hay yên tĩnh tột độ. Sự thu lượm kiến thức Tâm linh từ sách vở, vô tình làm cho những kẻ này “ẢO TƯỞNG VỀ SỰ CHỨNG ĐẮC” của bản thân. Những con người tu tập Tâm linh không có Minh sư hay Giáo lý chuẩn mực dẫn dắt, hầu hết rơi vào dạng ngã vi tế này. Nói chuyện với họ, bạn sẽ có một cảm giác khó chịu và không thoải mái.

** Cấp độ 03: “Ý THỨC THUẦN KHIẾT” DẪN DẮT HÀNH VI. Đây chính là cấp độ khởi đầu của SỰ THÔNG THÁI. Cấp độ của SỰ THỨC TỈNH TÂM LINH TOÀN DIỆN. Tâm Trí vắng lặng đến mức tột độ. Ý thức đã tự nó tách rời khỏi mọi hình tướng hiện hữu. Lúc này, tựa như “MẶT TRỜI ĐÃ XOÁ TAN CÁC LỚP MÂY MÙ”. Hào quang sẽ bắt đầu xuất hiện. Sự tiếp nhận thông tin sẽ mang tính xúc chạm trực tiếp. Tạo ra SỰ THẤU HIỂU TỨC THÌ. Cảm quan trở nên cực nhạy bén. Bạn có thể thấu hiểu mọi kinh sách mà chỉ cần lướt nhẹ qua. Tự Thân Ý thức có thể trở về với CÕI VÔ TƯỚNG và xuất hiện trở lại. Bất kỳ một điều gì đó được hành hoạt trong cấp độ tiến hoá này, đều tạo ra một SỰ KẾT NỐI SÂU SẮC giữa người với người và người với vạn vật. Nếu bạn may mắn gặp được một người như vậy – bạn sẽ có cảm giác bình yên đến lạ khi tiếp xúc, hoặc bạn sẽ có cảm giác tin tưởng mà không biết vì sao, bạn cảm giác như được kết nối. Ở gần người ấy, bạn không có cái gì phải đề phòng cả. Ý THỨC CÀNG THUẦN KHIẾT thì HÀNH VI sẽ CÀNG TỰ NHIÊN.

– Trong cấp độ này, vạn vật dưới “Ý THỨC THUẦN KHIẾT” nó đều tươi mới và sống động. Tạo cho bạn một cảm giác thư thái bình an đến khó tả.
– Tất cả những Ý thức tiến hoá lên cấp độ này, đều bắt đầu MỘT SỰ THÔNG THÁI BẤT TẬN. Bạn trở thành một con người khác trong cái xác thân vật chất này.
– Cấp độ này, là cấp độ mà mọi Minh sư cổ kim để phải kinh qua trước khi để lại Minh Triết Thức Tỉnh cho nhân loại.
– Ở cấp độ này, mọi lời nói , hành vi hay việc làm đều là SỰ HỢP NHẤT với TỰ NHIÊN. Và điều đó còn gọi là: THƯỢNG ĐẾ THỊ HIỆN QUA XÁC THÂN NÀY.
– Một khi Ý thức tiến lên cấp độ này, nó sẽ TỰ BIẾT CÁCH ĐỂ TRỞ NÊN TIẾN HOÁ VƯỢT TRỘI. Không còn bất cứ giáo lý Tâm linh nào làm khó được bạn nữa cả. Tự thân bạn đã là một MINH SƯ TẠI THẾ.
– ……..

———————————–

Cuộc hành trình thăng hoa của Ý thức cũng chính là cuộc hành trình của TIẾN HOÁ TÂM LINH nhân loại, và nó kéo dài tới hàng vạn năm lịch sử. Và nó là cuộc hành trình trải qua từng nấc thang một trong SỰ TIẾN HOÁ. Nhân loại có những bậc Tỉnh thức bước đi trước, có những người bước theo sao … nhưng đó là con đường tất yếu để bạn ngày càng VIÊN MÃN hơn trong cuộc sống.

Khi đời sống Tâm linh bạn bất ổn, mọi thứ xung quanh bạn sẽ bất ổn theo. Và ngược lại, khi đời sống Tâm linh viên mãn, mọi thứ xung quanh bạn viên mãn theo.

Cho nên, bất cứ ai đang tu tập mà bạn thấy người đó ngày càng đẹp ra, giỏi hơn, viên mãn hơn, thành công hơn, cười càng tươi hơn, CÀNG TỰ NHIÊN hơn –> người đó đang đi đúng đường.

Còn nếu bạn thấy ai đó tu tập mà: không có tiền ăn cơm, cuộc sống nhìn bẩn thỉu – dơ dáy, nói năng thì cứ trích dẫn kinh kệ nhưng lòng lại nặng nề bất an, nét mặt thì khắc khoải, nhìn không có chút nào thư thái, nói chuyện nghe có vẻ cao siêu, cười nói THIẾU TỰ NHIÊN –> người đó đang đi SAI ĐƯỜNG rồi.

———————–
Thôi, bài viết đến đây dài quá rồi. Chúc những ai có duyên đang theo dõi Facebook này những điều tuyệt vời cuộc sống. Chúc bạn ngày một AN NHIÊN & TỰ NHIÊN hơn nữa.

Thân ái!

#ALOHATUAN 

_ALOHATUAN_