THỰC VẬT LÀ SỰ SỐNG “VÔ NGÔ

Ngồi dưới gốc cây cổ thụ để Thiền định. Việc đó sẽ giúp bạn vào trạng thái định tốt hơn, nhờ vào sự hỗ trợ của “cây” – đóng vai trò như chiếc engten cộng hưởng tần số!

TP.HCM ngày 31.03.2023
—- —- —- —- ——
==> Hôm nay, có thời gian rảnh. Ghé FB viết tặng mọi người một bài viết về chủ đề “Cây & Giác Ngộ Tâm Linh” !
——— —- —- —-—
Không giống như con người hay động vật. “Cây cổ thụ” nói riêng và thực vật nói chung là “SỰ SỐNG VÔ NGÔ. Tức là sự sống mà có trường năng lượng tâm thức thanh nhẹ.

“Sự sống vô ngã” là sự sống có kết nối mạnh nhất với Nguồn Cội. Cho nên, sau đây là vài ứng dụng để bạn có thể làm trong cuộc sống, để đưa bạn gắn kết với “sự sống vô ngã” nhiều hơn:

1. Ngồi dưới gốc cây cổ thụ để Thiền định. Việc đó sẽ giúp bạn vào trạng thái định tốt hơn, nhờ vào sự hỗ trợ của “cây” – đóng vai trò như chiếc engten cộng hưởng tần số!

Trước kia, Thích Ca Mâu Ni Phật vô tình ngồi dưới cội Bồ – Đề tọa thiền mà Giác Ngộ, từ đó cây Bồ- Đề đã trở nên nổi tiếng. Nhưng bạn không cần thiết phải ngồi dưới gốc Bồ Đề , mà chỉ cần bất cứ một nơi nào yên tĩnh và thật nhiều cây xanh là được.

2. “Ôm Cây” bằng tất cả tấm lòng. Nào! Hãy lựa một cây vừa tròn một cái ôm, nhắn mắt lại, đặt tất cả nhịp thở và Ý thức của bạn hòa vào cái cây đó. Bạn sẽ cảm nhận được “sự kỳ diệu” đang diễn ra. Tâm hồn càng thanh tịnh, sự kết nối sẽ càng bền chặt. “Cây” là chiếc Engten với “sự sống vô ngã”, nên khi bạn đặt toàn bộ TÍNH NHẬN BIẾT của mình hòa vào cây, nó sẽ giúp bạn chữa lành tổn thương nội tâm, thông qua chiếc Engten, những ô trược từ Tâm thức của bạn sẽ được mang trở về vời Nguồn Cội – hóa thành Zero.

– Điều quan trọng nhất trong sự thực hành “ôm cây” là phải đầy “sự ngưỡng mộ” & “lòng biết ơn”. Hãy hình dung như bạn đang ôm một người thân lâu ngày mới gặp của chính mình. “Sự kỳ diệu” sẽ diễn ra!

– Ôm cây, cũng là một trong cách thức thực hành Tâm linh cổ xưa để chữa lành tâm hồn.

3. “Cây cỏ” – “thực vật” chả khác chi là dòng sữa của Đất Mẹ, là tình yêu của Thượng Đế .

– Động vật ăn cây cỏ để trưởng thành
– Con người thì ăn động vật, lẫn cỏ cây
– Cỏ cây còn là chỗ trú ẩn cho muôn loài, là nguyên liệu để hình thành nên “cái nhà” để ở
– Hãy thử tưởng tượng xem nếu “nông nghiệp” vì lý do gì đó mà dừng hoạt động! Vâng, “bạn và tôi” sẽ trở về với Đất Mẹ vì đói khát.

“Thực vật” – “Cỏ Cây” chưa bao giờ oán than hay trách móc. Ấy chả khác gì là “dòng sữa mẹ vĩ đại” nuôi dưỡng muôn loài sao?

==> Cho nên, tự thân “thực vật” đã mang trong mình một sứ mệnh linh thiêng.

Cổ nhân đã hiểu được những giá trị linh thiêng đó, cho nên, cũng có những liệu pháp chữa lành thuần thực vật vô cùng tuyệt vời. Ví như:

– “Rừng chữa lành” hay còn gọi là “Tắm Rừng”, đó là một liệu quá cổ xưa. Bằng một cách nào đó, người Nhật cũng đã ứng dụng sự thấu hiểu này và tạo ra một phương pháp chữa bệnh gọi là “Shinrin – Yoku”, tức nghĩa là “hoà tan 5 giác quan” vào thiên nhiên núi rừng, trở thành một trào lưu từ năm 1980.

4. Khi bạn thấy Stress, căng thẳng và áp lực trong cuộc sống. Tâm Trí bạn động loạn và nhiều nặng nề. Hãy đến một nơi nhiều cây cối, thật thả lỏng , đi chân trần dưới đất càng tốt. Cảm nhận “nhịp thở” của cây cối. Tiếng lá rơi, cành cọ vào nhau, lời thì thầm hoang ca của núi rừng …

Đó chính là cách để bạn trở về cái gọi là “NHÀ ĐÍCH THỰC”.
—- —- —- —— —— ——
Thôi, bài viết cũng đủ dài rồi. Xin chúc những người bạn trên Trái Đất này ngày càng hạnh phúc và gần hơn nữa với Thượng Đế! Rất hân hạnh được gặp các bạn ở nơi đây!

I love you so much! 

#ALOHATUAN 

 

_Aloha Team_